Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

KHÁI NIỆM BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Các bài viết chuẩn SEO đã trở nên khá quen thuộc với các chiến dịch Marketing Online. Tuy nhiên nhiều người vẫn quan niệm sai lầm về viết bài chuẩn SEO là rất khó hoặc cho rằng bài viết chuẩn SEO khô khan cộc lốc, không gây hứng thú cũng như tạo thiện cảm cho người dùng. Mọi người cứ nghĩ bài viết chuẩn SEO chỉ chú ý đến bộ máy tìm kiếm Google mà không quan tâm đến trải nghiệm người đọc. Nhưng những suy nghĩ đó chưa chắc đã đúng. Bài viết của chúng tôi sẽ cho bạn thấy sự tuyệt hảo của những bài viết chuẩn SEO.

1. Đừng cố làm cho nội dung bạn cứng ngắt

Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà khi bạn bắt tay vào viết bài chuẩn SEO cho Website của mình là bạn viết cho người đọc chứ KHÔNG PHẢI là viết cho các bộ máy tìm kiếm đọc. Nếu bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 2 thì tôi khuyên bạn nên chọn cách viết để hướng đến độc giả thực sự của bạn. Nhiệm vụ của các bộ máy tìm kiếm như Google là phân tích rồi trả về những kết quả là những bài viết nội dung liên quan và có chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Và một bài viết được tối ưu quá mức có thể phản tác dụng.

2. Một bài viết chuẩn SEO với các yếu tố sau

Thực chất của việc viết nội dung chuẩn SEO không có gì bí mật. Nó là một quy trình và là một cách làm có hệ thống, bao gồm các yếu tố mà bạn cần “thuộc lòng” như sau:
Viết nội dung liên quan: Các thuật toán của Google đủ thông minh để biết được bài viết SEO mà bạn đang viết chẳng “ăn nhập” gì với thông tin Website chứa nó. Vậy nên, nếu bạn hoặc dich vu SEO bạn đang thuê đang cố tính đánh lừa công cụ tìm kiếm thì hãy dừng ngay lại trước khi quá muộn. Tốt nhất là bạn nên viết những bài viết chuẩn SEO về cùng lĩnh vực mà Website đang truyền tải ra cộng đồng.
Sử dụng mô tả (Description) để mở đầu bài viết: Bạn thấy mỗi một cuốn sách đều có một mục gọi là “Lời mở đầu” không? Hãy làm như thế với bài viết của bạn. Bạn có tối đa 160 ký tự cho phần mô tả này và hãy cố gắng chèn từ khóa mà bạn muốn SEO vào trong đó một cách tự nhiên và xuôi tai nhất.
Sử dụng danh sách (List) thay vì các đoạn văn bản riêng biệt (Paragraph): Thay vi ngồi gõ những đoạn văn bản bắt đầu bằng “Thứ nhất là; Thứ hai là; Thứ ba là….” thì bạn hãy dùng danh sách dạng bullets. Hầu hết các CMS đều hỗ trợ tính năng này. Bài viết được tối ưu chuẩn SEO càng trở lên dễ theo dõi hơn nếu bạn sử dụng tính năng này.
Liên kết là một phần không thể thiếu trong bài viết: Giả sử bạn cần phải liên kết bài viết của mình với một bài khác cùng chủ để ngay trên Website hoặc ra ngoài các Website khác thì bạn đừng sử dụng các anchor-text chung chung như “click vào đây” hay “click here”…Nếu bài viết SEO của bạn về “máy lọc nước” thì có thể sử dụng anchor-text là “máy lọc nước tốt nhất” hoặc “máy lọc nước”. Làm tốt được điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ ra cho Google hiểu được bạn đang viết về cái gì và bạn muốn liên kết với “hàng xóm” của mình cũng về cái đó.

Sử dụng các thẻ Heading có kèm từ khóa: Có 6 thẻ Heading từ H1 – H6, trong đó H1 là quan trọng nhất và mức độ ưu tiên giảm dần cho đến H6. Lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất và không gây phản cảm cho người sử dụng.
Đọc lại bài viết: Bạn không cần thiết khi cứ phải lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần. Hãy để cho mọi thứ trở lên tự nhiên nhất. Kiểm tra lại việc bạn trình bày bài xem đã bắt mắt chưa. và đừng quên rà xoát lại các lỗi chính tả để đảm bảo sự hài lòng cho độc giả.

3. Yếu tố khác của một bài viết được coi là chuẩn SEO

Việc lặp lại từ khóa là một yếu tố không thể bỏ qua trong SEO Copywriting. Sau khi chọn được từ khóa thì hiển nhiên là bạn phải tìm cách để nó lặp lại nhiều lần khi viết bài.
MẸO: Các vị trí cần lặp từ khóa đó là:
Tiêu đề bài viết (Bạn có 70 ký tự. Do đó, hãy chèn từ khóa một cách khéo léo nhất)
Đoạn mô tả bài viết (Tương tự như tiêu đề nhưng ở đây thì bạn có tới 160 ký tự).
Các thẻ Heading trong bài (Đừng dùng quá một thẻ H1 trên cùng một bài viết).
Một yếu tố nữa là bạn NÊN sử dụng các định dạng như in đậm, in nghiêng và gạch chân trong bài. Những mã HTML này sẽ được Google BOT chú ý tới khi đọc mã bài viết của bạn. Chúng sẽ hiểu rằng bạn đang nhấn nhá cho những từ khóa này và sẽ “để mắt” đến hơn.
Cuối cùng thì bạn cũng đừng quên tối ưu hóa thẻ ALT và Title cho ảnh. BOT của công cụ tìm kiếm không thể đọc được ảnh những lại đọc được từ khóa mà bạn chèn vào thẻ ALT và Title đó.

4. Bài viết chuẩn SEO nhưng cũng phải có giá trị cho Users

Thật vậy! Như tôi đã nói ở trên thì bạn NÊN chọn viết cho người đọc còn hơn là viết cho bộ máy tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn tốt thì giá trị chia sẻ và độ lan truyền của nó rất lớn. Kết quả là bạn sẽ có lượng traffic “khủng” đến với Website của mình. Đây chính là mục đích cuối cùng của SEO.
MẸO: Hãy để độ dài bài viết của bạn tối thiểu là 400 từ. Đừng quá ngắn so với quy định.


Để tạo ra những bài viết chuẩn SEO cần nắm rất kỹ về kỹ thuật SEO cũng như nắm rõ những kiến thức từ căn bản đến nâng cao của lĩnh vực mình đang thực hiện. Mà điều này ít có contentor nào có thể thực hiện vừa chuẩn SEO và vừa hấp dẫn người đọc. AZASI sẽ giúp bạn, với một đội ngũ chuyên nghiệp xuất thân là cử nhân từ nhiều ngành nghề khác nhau cùng kỹ thuật SEO cực tốt. Ngay lúc này hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Website: http://azasi.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét