URL trong thời đại này
không còn điều gì đó quá mới lạ khi thị trường Online phát triển một cách vượt
bậc, địa chỉ URL càng ngày nhiều, nhưng không phải ai cũng biết làm cho URL chuẩn
SEO.
Các bạn có thể tìm hiểu
thêm thông tin tại địa chỉ http://azasi.vn/
Một thực tế mà không phải
ai cũng biết, có rất nhiều người hàng ngày vẫn truy cập, tìm kiếm thậm chí làm
việc hàng ngày với máy tính, mà trực tiếp là mạng internet không hề hay biết về
URL. Vậy URL là gì? nó mang ý nghĩa gì với người dùng internet. Bài viết sau
đây mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về URL là gì?
URL
là gì?
Điều đầu tiên cần hiểu
về URL, đây là một thuật ngữ chuyên nghành được dùng trên cộng đồng mạng
Internet. Chi tiết hơn URL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Uniform Resource
Locator” và được hiểu nghĩa tiếng Việt là “tham chiếu tài nguyên Internet” (đường
dẫn) URL có khả năng tạo ra siêu liên kết cho các website.
Hiểu đơn giản hơn, mỗi
tài nguyên khác nhau được lưu giữ trên internet sẽ được cấp cho một địa chỉ và
địa chỉ này chính là URL. (Ví dụ: Bên mình đang có các lớp đào tạo SEO nâng
cao, các bạn quan tâm có thể tìm hiểu qua URL đó là http://azasi.vn/product/ ). Nói cách khác
URL chính là đường dẫn đến 1 website cố định trên internet.
Thành phần đầy đủ của
URL bao gồm:
Giao thức: http, https,
ftp…
World Wide Web:
www (có thể không có)
Domain (tên miền) Ví dụ:
http://azasi.vn/
Cổng giao tiếp: 80,
8090, 2082, 8090, 443, 7777…
Đầy đủ đường dẫn cụ thể:
http://azasi.vn/dich-vu/
URL
và SEO
Hiện nay do nhu cầu
cung cấp và sử dụng các dịch vụ trên internet rất lớn và không ngừng phát triển
thêm. Do đó các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã phát triển rất nhiều các tài
nguyên tham chiếu của mình, việc này cũng khiến cho người sử dụng không thể tìm
kiếm được một địa chỉ URL nhất định trong các tìm kiếm của mình.
Đó chính là lý do mà
SEO ra đời (các bạn có thể tìm hiểu thêm SEO là gì để hiểu hơn), việc tối ưu
các địa chỉ URL tốt nhất để người sử dụng biết đến bạn là thành công của làm
SEO. Sử dụng URL chính xác khi làm SEO rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến
yếu tố xếp hạng trên Google cho website đó.
Một
số tiêu chí tối ưu URL
Phải chứa từ khóa chính
và tốt nhất nên nằm ngay đầu URL
URL của website phải đảm
bảo ngắn gọn và mang tính miêu tả cao.
URL của 1 page riêng
cũng cần mang tính miêu tả và không nên quá dài, để người dùng chỉ cần nhìn vào
URL sẽ biết page chứa nội dung gì.
Dùng gạch ngang (-) để
ngăn cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” ngăn cách các từ trong URL sẽ giúp
Google dễ hiểu hơn cấu trúc URL và hiểu
chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
Giữ nguyên cấu trúc
URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó.
Giới hạn ký tự trong
URL: URL của bạn chỉ nên gồm khoảng 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự, quá dài thì SE
sẽ bị giới hạn.
Sử dụng URL dạng tĩnh
và không nên có kí tự lạ trong URL, Google sẽ không nhận diện được liên kết đó
của bạn.
Nếu như bạn là một người
kinh doanh Online hay là một SEOer đang cần bài viết chuẩn SEO để đưa lên TOP
Google và bán hàng thì gọi ngay cho chúng tôi theo 0981812124 hoặc truy cập http://azasi.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét