Thẻ Heading là thẻ khá
quan trọng trong việc bạn lập bố cục bài viết để cho Google BOT vào đọc thông
tin của mình. Nếu một bài viết biết vận dụng Heading (H1, H2, H3, H4, H5, H6) một
cách hợp lý nhất thì bài viết của bạn sẽ cực kì tối ưu.
Trong 1 buổi hangout của
Google. John Mueller có nói rằng: Việc bố trí, di chuyển thay đổi các thẻ
heading H1-H6 cũng không thay đổi vị trí xếp hạng của bạn trên Google (1).
Trường hợp bạn có nhiều
hơn 1 thẻ H1 trên mỗi trang thì cũng không ảnh hưởng tới kết quả xếp hạng
website của bạn.
Heading là gì?
Như chúng ta đã biết thẻ
Heading bao gồm: H1, H2, H3, H4, H5, H6. Như một số tài liệu SEO ở Việt Nam có
đưa ra tầm quan trọng của nó giảm dần.
Hiện tại thì nó không
còn đúng như vậy nữa. Như John Meller có nói ở trên.
Vì vậy khi các bạn đọc
tài liệu về SEO nên thảm khảo những bài viết mới nhất.
Như ngày xưa Matt Cutts
có đưa ra, trên mỗi trang chỉ nên dùng 1 thẻ H1 (2).
Theo mình ngoài việc sử
dụng css để lựa chọn kích thước độ lớn font chữ cho mỗi thẻ thì mỗi trang cũng
chỉ nên dùng 1 thẻ H1 (H1 thường là thể có font chữ lớn nhất).
Đối với H2, H3, H4, H5,
H5 Có thể nhiều hơn, việc sử dụng tùy theo mỗi loại trang landingpage của bạn.
Thẻ H1: thường là các
tiêu đề của trang chủ, tên của danh mục category, tiêu đề bài viết. Thẻ H2 –
H6: thường là các mục trong bài viết và có chứa các từ khóa dài hay tên các
widget.
Cách kiểm tra heading
Bạn có thể view soure của
trang để tìm các thẻ heading, khi bạn làm SEO quen thì việc xác định thẻ
heading sẽ nhanh hơn.
Trường hợp bạn không biết
code có thể dùng addon trên trình duyệt Web Developer.
Bạn đang cần Content
chuẩn SEO để đẩy TOP?
Bạn đang cần bài viết
bán hàng dạng SALEPAGE để chốt khách?
Bạn đang cần bài viết
PR quảng cáo sản phẩm dịch vụ?
Hãy truy cập http://azasi.vn/ để biết thêm nhiều thông tin chi
tiết nhé.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét